Lượt xem: 206

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Sáng ngày 29/11, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 chủ trì Hội nghị thảo luận thực hiện các mô hình điểm nhằm đẩy mạnh việc triển khai Đề án 06 và giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Cùng dự hội nghị có Đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan thuộc Công an tỉnh.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công đối với 25 thủ tục hành chính thiết yếu thuộc Đề án 06; kết quả tổng hợp tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương đối với dự thảo kế hoạch phối hợp thực hiện các mô hình điểm.

    Theo đó, tỉnh đã hoàn thành 24/25 thủ tục hành chính thiết yếu thuộc Đề án 06, còn 01 thủ tục “Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình” (phạt nguội) là chưa triển khai. Tính từ ngày 01/01 - 30/10/2023, toàn tỉnh đã tiếp nhận 327.611 hồ sơ; trong đó, có 218.300 hồ sơ nộp trực tuyến đạt 66,6% so với tổng số tiếp nhận và có 109.311 hồ sơ trực tiếp (có 04/24 thủ tục được tiếp nhận và giải quyết hoàn toàn trực tuyến). Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.

    Các đại biểu tham dự hội nghị đã có những tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và rút kinh nghiệm đối với những kết quả chưa làm được. Qua đó, có những đề xuất để công tác này được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, nhất là lực lượng công an toàn tỉnh trong công tác này. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến và phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Đối với các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến thấp cần có các giải pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì triển khai từng mô hình, cần có kế hoạch cụ thể xác định lộ trình và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho lực lượng tham gia triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả, đồng bộ, ưu tiên phát huy tối đa mọi nguồn lực, nền tảng có sẵn, nhất là tập trung đẩy mạnh những mô hình không tốn kinh phí đầu tư, tránh dàn trải, lãng phí; đối với các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ phối hợp thực hiện mô hình, cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị chủ trì để triển khai thực hiện đảm bảo thống nhất, hiệu quả.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 7977
  • Trong tuần: 78,684
  • Tất cả: 11,802,004